Ngày 2 Đức Chúa Trời Sử Dụng Kẻ Yếu Làm Hỗ Thẹn Kẻ Mạnh

0
Người đăng: Tin Lanh Mennonite on Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011 , in ,
Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh” (I Cô rinh tô 1:27)


Khi bạn đối diện với những thách thức lớn, lập tức tự động bạn sẽ tìm đến với những phương tiện có sức mạnh nhất để giải quyết nan đề đó đúng không? bạn thân mến, đó không phải là cách Đức Chúa Trời suy nghĩ. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Ngài muốn sử dụng điều thế gian xem là yếu đuối, dại dột, hèn hạ và khinh miệt để làm hỗ thẹn những sự mạnh.

Đức Chúa Trời hỏi “trong tay ngươi có gì?”

Môi se đáp “một cây gậy”. Với cây gậy đó, ông đã thi hành phép lạ và đã làm hỗ thẹn sức mạnh của Pha ra ôn.

Một đứa bé trai thưa “năm cái bánh và hai con cá” với bửa ăn trưa của đứa bé, Chúa Giê Xu đã nuôi năm ngàn người, môn đồ của Ngài đã lượm lại 12 giỏ đầy bánh thừa.

Sam sôn nói “một cái hàm lừa”. Với hàm lừa đó ông đã đánh bại một ngàn người Phi li tin, kẻ thù của dân sự Đức Chúa Trời.

Cậu bé chăn chiên Đa Vít nói “năm viên sõi và một cái trành ném đá”. Với năm viên sõi và một cái trành ném đá, ông đã hạ gục Gô li át, một vô địch người Phi li tin mạnh mẽ.

Tại một hội nghị gần đây dành cho những mục sư nói tiếng Phúc kiến, mục sư Mark, mục sư hầu việc Chúa bằng tiếng phổ thông và tiếng Phúc kiến, đã nhận thấy trở ngại trong cách nói tiếng Phúc kiến của ông so với tiếng Phúc kiến hoàn hảo và chuẩn của những mục sư khác ở đó. Nhưng Đức Chúa Trời vui lòng sử dụng tiếng Phúc kiến của mục sư Mark để hướng dẫn nhiều người nói tiếng địa phương, đặc biệt những cụ già đến với Đấng Christ.

Những cụ già này đã làm chứng lại rằng lần đầu tiên trong đời, họ được hoàn toàn được giải phóng khỏi sự sợ hãi bị suy nhược, cô đơn, sự mê tín đã ăn sâu trong họ, sự rủa sả của tổ phụ di truyền, sự suy yếu của tuổi già và thậm chí sợ chết.

Bạn thân mến, đừng xem thường điều dường như yếu đuối và vô nghĩa đối với thế gian. Đức Chúa Trời có thể sử dụng chúng để hạ gục những tên khổng lồ trong đời sống bạn

Share This Post

0 nhận xét:

Đăng nhận xét